caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

samedi 16 mars 2013

Tâm Tình Với Người Không Còn Trẻ Nữa ; tiếp theo

Chào quý anh chị,

Mùa Xuân sắp đến rồi. Những ngưòi "không còn trẻ nữa" như chúng ta tuy tuổi Xuân đã qua rồi nhưng trong hiện tại, nếu chúng ta có tâm hồn xuân trẻ, vui vẻ là tốt quá  rồi. 

 SL thường ngâm nga : Đừng nhìn những gì xa xôi, Hãy vui những gì thật gần. Em ơi, niềm vui ấy là đây!  Smile!
 Xin mời quý anh chị đọc tiếp phần 2 và hết  của bài viết Tâm Tình Với Người Không Còn Trẻ Nữa dưới đây.

http://i195.photobucket.com/albums/z149/minh40/HoacahnhaSLFrame/muaxuanquakhungcuasofr.jpg



Tâm Tình Với Người Không Còn Trẻ Nữa



Trong bài Tuổi Thơ Dễ Thương Vô Tư (bài số 165 MCTN-ORTB), người viết đã tâm tình về tuổi thơ.   Hôm nay người viết xin được tâm tình với quý vị cao niên trong bài viết này cho quý cụ được vui tí tị nhé!



 Bài sưu tầm dưới đây được người viết “lượm” trên internet  đem về đây mời quý cụ  xem có đúng không nhỉ?



Càng Có Tuổi:

  • Càng có tuổi, tôi lại càng thấy sự kỳ diệu của mỗi độ xuân về.
  • Càng có tuổi, tôi càng khám phá ra những điều mà tôi không nhận thấy trước kia.
  • Càng có tuổi, tôi càng thấy những mùa xuân còn lại không còn bao nhiêu nữa.
  • Càng có tuổi, tôi càng sung sướng thưởng thức mỗi giây phút quý giá qua đi trong cuộc đời.
  • Càng có tuổi, tôi càng thấy mùa xuân mang lại cho tôi sự ngất ngây và vui sướng.
  • Càng có tuổi, tôi càng thích săn sóc cây và hoa của tôi, và tôi thích tâm sự với những người bạn im lặng này.
  • Càng có tuổi, tôi càng thích nghe chim hót; mỗi tiếng chim là mỗi một giai điệu mật ngọt rót vào tai.
  • Càng có tuổi, tôi càng ao ước được thấy nhiều mùa xuân trở lại.
  • Càng có tuổi, tôi càng thấy mình không nghĩ được như vậy khi còn trẻ.
  • Càng có tuổi, tôi càng muốn cám ơn cuộc sống đã cho tôi thấy thêm một mùa Xuân trở lại.

Hiện Tại:



Không có thời điểm nào tốt đẹp bằng hiện tại, vì cuộc sống của mọi người luôn bị quay cuồng bởi các thách đố, các đòi hỏi và nhu cầu.



Một thời gian rất lâu, tôi cứ ngỡ rằng cuộc đời của tôi sắp bắt đầu. Một cuộc sống thật sự. Nhưng rồi lúc nào cũng có nhiều việc xảy đến, một thử thách phải vượt qua, vài công việc còn phải hoàn tất, vài việc khác cần phải phân chia, còn vài hóa đơn phải thanh toán. Sau đó thì cuộc sống của ta sẽ bắt đầu…



Cuối cùng tôi mới khám phá ra rằng chính những sự việc này là một phần của đời sống chúng ta.

Từ cái nhìn này, tôi nhận ra không có con đường nào đi đến hạnh phúc cả. Hạnh phúc chính là con đường chúng ta đang đi…



Hãy trân quý và hưởng mọi phút giây mà chúng ta đang có! Không nên chờ đợi nữa, chờ đợi tốt nghiệp ra trường, chờ đợi việc làm mới, chờ đợi xuống bớt vài ký, lên thêm vài ký, chờ đợi ngày kết hôn, có con cái, mong đợi đến tối thứ Sáu, sáng chủ nhật, một chiếc xe mới, đợi trả nợ xong, trông chờ xuân đến hạ về, đợi đến đầu tháng, cuối năm, chờ ngày từ giả cõi đời, ngày tái sinh… trước khi quyết định sống thật hạnh phúc.



Hạnh phúc là hành trình, chứ không phải là điểm đến.

Không có một giờ phút nào quý cho bằng Hiện Tại!

Hãy sống và tận hưởng từng giây phút.



(Nguồn: Sưu tầm trên Internet)



 Trong những ngày đầu năm mới, chúng ta thường chúc nhau được sống lâu trăm tuổi.   Mời quý bạn cùng đọc với người viết mẫu chuyện vui vui dưới đây để có một nụ cười vui vẻ sau khi đọc xong bài tâm tình của người viết hôm nay nhé.   Hy vọng thế!  “Smile!”



Nói chuyện nay thì cũng cần nhắc đến chuyện xưa về nụ cười của các thánh nhân, bạn nhỉ?


Xin mời bạn đọc qua mẫu chuyện cười dưới đây:

Nhân Trung Dài

Một hôm, Vũ Đế nhà Hán nói với các quan:
- Ta xem trong sách tướng có câu: Người ta nhân trung dài một tấc thì sống lâu một trăm tuổi.
Đông Phương Sóc đứng bên phì cười:
Các quan bắt tội vô phép.
Đông Phương Sóc cất mũ tạ tội:
- Muôn tâu Bệ hạ, kẻ hạ thần đâu dám cười Bệ hạ, mà cười cái ông Bành Tổ mặt dài mà thôi.
Vua hỏi:
- Sao lại cười ông Bành Tổ?
Đông Phưong Sóc thưa:
- Tục truyền ông Bành Tổ sống tám trăm năm. Nếu quả thực câu trong sách tướng mà Bệ hạ nói là đúng, thì nhân trung của ông ấy phải dài đến tám tấc, thì mặt ông dễ thường phải cao đến một trượng.

Vũ Đế nghe nói, bật cười, tha tội cho ông.

Sử Ký



Chúc các bạn một ngày vui, nhiều sức khoẻ và mọi sự an lành đến với các bạn.



Người giữ vườn Một Cõi Thiền Nhàn

  

Sương Lam

 

(Nguồn: tài liệu và hình ảnh sưu tầm trên internet, qua email bạn gi-MCTN 167-ORTB 565-31213)

 Cám ơn quý anh chị đã chịu khó đọc hết lời tâm tình của SL .
 SL cũng  thường ngâm nga : Đừng nhìn những gì xa xôi, Hãy vui những gì thật gần. Em ơi, niềm vui ấy là đây!  Smile!

 Xin mời quý anh chị click vào hình dưới đây để xem một Youtube vui cuối tuần nhé.




suonglam has shared a video with you on YouTube











Sương Lam
Website: www.suonglamportland.wordpress.com
http://www.youtube.com/user/suonglam

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire