caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

mardi 25 juin 2013

Thơ Khen Vợ, Quách Trấn Tường



KHEN VỢ
-- o O o --
Mình ơi ! tôi nói mình nghe . .
Đưa ra , không phải tôi khoe nịnh mình.
Dung nhan , vóc dáng , xinh-xinh,
Trổ tài nội trợ vì tình chồng con,
Ngày ngày chế biến món ngon,
Tận tâm phục vụ , vẹn tròn tào-khang.
Tôi nay xin kễ rỏ-ràng,
Chợ gần đi sớm , xách mang ê hề.
Thơm lừng kho mẻ cá trê,
Canh chua cá ngát , vàng nghê bánh xèo.
Món hầm bắc thảo giò heo,
Làm thêm lẩu mắm cá kèo nhúng rau.
Thịt khìa hấp dẫn đỏ màu,
Măng tre non trắng , xắc xào nấm rơm.
Lươn đồng , rau ngổ đem om,
Mấy ông dân nhậu liếc dòm quên đi.
Chiên giòn thì có cá phi,
Me xào cua gạch , nhăm-nhi ngon lành.
Tuyệt chiêu , cháo rắn hổ hành,
Nguyên da nấu với đậu xanh , tiêu cà.
Xé phay bắp chuối thịt gà,
Chấm chung mắm ớt , hích hà cay . . cay. . . .
Cà ry đùi ếch vàng hoay,
Phở bò , riêu bún , mùi bay thơm nồng.
Mùa mưa cá chốt dưới sông,
Trứng vàng kho sả , mắt trông đã thèm.
Nóng sôi cá lóc luộc hèm,
Cuốn rau , chuối chát , gừng , kèm mắm tôm.
Tô canh cá chẽm khoai môn,
Mắm chưng dưa chuột , đũa đơm điều điều.
Lại thêm bao tử hầm tiêu,
Hào tươi , sò huyết , vọp , nghiêu , nướng lò.
Mì xào , hủ tíu , bò kho,
Bún bì xíu mại , chả giò , tôm chiên.
Tép tươi bằm trộn củ riềng,
Phơi làm mắm ruốc , ăn ghiền quên tên.
Nước lèo bún mắm sôi lên,
Thịt cua nấu súp , củ dền hầm xương.
Bún tàu cá chẻm , chưng tương,
Lẩu chao nấu vịt , heo sườn sốt chua.
Bồn-bồn , năn tượng theo mùa,
Xào tôm vị ngọt , cơm lùa mê ăn.
Mặn chua canh cá sặc rằn,
Còn đem kho tộ , chi bằng cá rô.
Xoài chua bằm trộn cá khô,
Dĩa nhăm chua ngọt , nuốt vô nhíu mày.
Mình ơi ! mình giỏi lắm thay,
Khiến tôi ngồi đứng đêm ngày lo . . lo. . .
Vóc mình nay đã tròn vo,
Còn tôi bể tướng , bụng to chình bình.
Giỏi nghề nấu nướng cho xin,
Vợ chồng mập ú , xứng tình , xứng đôi.
Phương xa - : " Bớ mấy Em ôi ! .
Xem xong , mail gấp cứu tôi , can dùm ".


 


Quách Trấn Tường

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire