caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

mercredi 25 septembre 2013

Thanh Hương viết truyện ngắn "Con Bông Tuyết " và con " Lọ Lem” trong cái hộp “Càn Khôn” của « Cô Giáo » theo ảnh chụp của Hương Kiều Loan.



  "Con Bông Tuyết "
              và con "Lọ Lem”
         trong cái hộp “Càn Khôn”                                     của « Cô Giáo »

                            Thanh Hương


 photo 1.jpg

Những người quen của tôi, đa số đều tài hoa trong nhiều lãnh vực khác nhau.
Trong số các anh, chị, bạn, có lẽ người tôi mến nhất, tôi đặt cho chị biệt danh « cô giáo » ( CG ) vì một phần do nghề gõ đầu trẻ của chị từ bao năm. CG còn có nhiều biệt danh khác vì tài  đa dạng của cô.
CG hay đi bộ những ngày đẹp trời  và những ngày không đẹp. Ngày đẹp, thì cô đi thật xa, vừa đi, vừa thám thính những kho tàng quý báu đối với CG theo những nẻo đường quê ... Mỹ.
  thu hết « chiến lợi phẩm » vào trong « hộp Càn Khôn » thứ  nhất. Khi về nhà, cô lấy những chiến lợi phẩm thu được vào  hộp Càn Khôn, CG  chuyển chúng qua nhiều hộp Càn Khôn khác v Cô say sưa ngắm nghía chúng, trang trí chúng lại, đóng  khung và cho mỗi bức ảnh một cái tên.. cho dễ nhớ và cho chúng biết nói chuyện.


 photo 2.jpg

Thế là, từ những vật vô tri, bức ảnh có tâm sự của nó, và cô giáo tôi có không biết bao nhiêu tấm ảnh biết tâm sư.
Ngoài ra CG còn có những bức ảnh « chưa biết nói », chúng còn đang bị giam trong nhiều cái « hộp » khác.
Nhân dịp anh Trần Văn Lương sáng tác bài thơ « Tiểu Trùng », tôi mới hỏi thăm xem CG có thể cho tôi xin mấy tấm ảnh tài liệu để viết kèm theo bài sẽ lưu lại trong Blog Cát Bụi làm kỷ niệm.
CG kể cho tôi nghe về nghề săn ảnh này và thật thấy chúng gớm ghiếc, ghê rợn làm sao, mà vì lỡ chúng nó rơi vào trong chiếc hộp của Cô thì cô phải đem nhốt chúng thật kỷ để khi cần thì mới lọ mọ vào trong đó lôi chúng ra ánh sáng.

 photo 3.jpg


Tôi  phone ngay cho cô, ỉ ôi:  «Hoàng Dung ơi , Caro cần vài tấm hình Con Sâu để làm khung cho bài con Tiểu Trùng ».
CG mới  than rằng:  «Trời ơi, mình  sợ chúng gần chết ! mỗi lần vô tình xem phải hình của chúng, là nổi da gà, chắc sẽ xóa hết. ».
“Khoan, khoan CG Cho Caro vài tấm đi, rồi hãy xóa.”
Ngoài nghề săn ảnh, CG còn kiêm nghề làm vườn và khi người yêu nghệ thuật ngắm cái chi, thì dù mấy chú lông lá hay trần trụi khi vào ống kính của Hương Kiều Loan thì tự nhiên trở thành những con vật thật duyên dáng... vì chúng tự nhiên biết nói.
Trong những dịp đào bới, chăm sóc những nàng hoa trong vườn, thì đây rồi, CG đã bắt gặp quả tang đó nhé, mi, một con vật thật hãi hùng, kẻ trộm, quân phá hoại, một loại mà CG vô cùng khiếp đảm đang thản nhiên gậm nhấm những chiếc lá non của cây hoa mà CG vừa được người bạn tặng cho.
Một con sâu trắng toát, nó trông như một đóa hoa cỏ đang ung dung thưởng thức món ăn khoái khẩu của nó.
Bực mình vì bắt gặp thủ phạm, loại đáng ghét, đáng sợ, lại nhân dịp tôi đang cần vài con sâu. cô vội vào nhà, lấy ngay cái hộp CK ra, cho nó vào ngay trong đó làm chiến lợi phẩm và món quà cho tôi.
Thoạt nhìn, tôi cũng giật mình, thấy người nó thì bé, đầy những lông nhím tủa ra như cái bông mà chân nó thì, ui chao dài, nâu và đầy những khiá, làm tôi sợ nổi da gà. Nó như thế này, hèn chi mà CG không sợ nó cho cho được.




 photo 4.jpg



Khi nghe tôi nói như thế, CG bật cười và nói tôi nhìn gà hoá cáo! chưa già đã quáng! Nên CG gửi co tôi tấm hình khác để biết "cái chân nâu" đó là cái gì? 
Lần này, tôi thấy nó, tôi mê quá... Cái thân nó thì bé tý hon mà đầy những râu ria lủa tủa, màu trắng toát như tuyết, tôi bèn gọi nó là con « Bông Tuyết ».
Tấm chân dung « Bông Tuyết » đẹp quá, té ra những bàn chân nó nhỏ xíu nhỏ xiu, chứ không phải những cọng thông già mà CG dùng túm nó lên trên để vứt đi thật xa

 photo 5.jpg




Thế là tôi có con « Bông Tuyết » làm kỷ niệm ... và cũng dụ được CG chơi với mấy con mà cô hay sợ, mấy cái hộp của CG đã  cất kỷ, nay vào mang ra mỗi ngày...
Cô đã thề không coi đến chúng nữa đó... biết đâu được. nghe nói cô mới bắt được hôm nay một con « Lọ Lem » giống như « Bông Tuyết » mà đen như cục than, để tôi hỏi xin thêm cho chúng có bạn ... hy vọng CG cho tôi lần chót.

Caroline Thanh Hương 
Tháng Chín  năm 2013
Tin giờ chót
CG đã túm được vào hộp con Lọ Lem 
CG kể lại câu chuyện phi thường này
Sang nay gap hai con  lo lem mau nau to,
                
1 con o nen xi mang, so qua , hot vao cai dung rac co ca'n dai, roi vut no qua vuon cay cuoi vuon--qua vuon nha hang xom--vi vuon ho cung rat menh mong, khuc do ho khong doai hoai den, de soc va cac thu tru ngu.

Con sau brown thu hai, lai thay no xuat hien, thi ra loai sau nay thich an hoa cu'c!!!, ben khôn hon, vo  nha lay cai may zoom 30 X--neu zoom het co, len den 800==tuong duong voi ong kinh that lon cua cac nguoi chup chim.

Nhu the tao khong sợ mày nữa, ha...ha.. dung xa van chup duoc.

coi no ghe qua, luc dung gan thay no nhe hai cai rang anh ra! nen chay vao lay may de chup.

chua lam fame, day la con sau tan cong HD bua truoc,

 photo 6.jpg


 photo 7.jpg







Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire