caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

jeudi 5 décembre 2013

CHUYỆN KINH SỢ, THOÁT HIỂM thơ Trần Trọng Thiện

CHUYỆN KINH SỢ




      THOÁT  HIỂM
Tôi vừa thoát một tai ương ác hiểm
Lưỡi hái tử thần như vẫn còn la liếm vờn quanh
Khi qua đường, xe lửa đang vượt nhanh
Phải thắng gấp, mà xe tôi không ngưng bánh
Cứ từ từ lăn theo không lối tránh
Chết thật rồi, khó lánh khỏi thiên cơ
Vừa nhìn xe, kiếm thế thoát đường tơ
Vì trong kẽ tóc, tôi sẽ bất ngờ thành người thiên cổ

May làm sao có phước ông bà độ
Để bàn tay nắm thắng " pác-kin "
Xe ngừng cái rầm, máy vẫn nổ ỏi inh
Buông chân đạp, thì máy hết còn rần rộ

Xe lửa chạy qua, xe tôi đứng đó
Như hoảng hồn tưởng số kiếp đã đi đoong
Xe bên kia chạy ngược lại, song song
Nhìn, tôi nhếch mép với nụ cười mếu mó


                           
                            Trần Trọng Thiện

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire