caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

mardi 11 mars 2014

Trái Tim Người Chết, phần 4 và hết / truyện ma

Đọc tiếp truyện lần trước
http://catbuicarolineth.blogspot.fr/2014/03/trai-tim-nguoi-chet-phan-3-truyen-ma.html


Phần 4


Lam đang đứng dưới một bóng cây râm mát trước cổng nhà thờ, nhữngngày cuối tuần cô đều đặn đến quỳ bên bức tượng Đức Mẹ cầu nguyện. Cha Vĩnh Thuỵ vẫn đạo mạo trong chiếc áo thụng màu đen, từ xa vị linh mục đã nhận ra Lam. Ông sãi những bước chân mạnh mẽ đến gần cô.
- Chị khoẻ không?
- Con chào cha! Dạ con vẫn khoẻ.
Bước sóng đôi với Lam, vị linh mục chỉ tay vào trong nhà thờ, giọng ông thật trầm:
- Chúng ta vào trong nói chuyện đi!
Dường như cha đã biết trước những chuyện gì đang xảy ra, ông nhìn Lam với ánh mắt thật hiền từ.
Chờ cho cô ngồi xuống chiếc ghế dành cho những người đang xưng tội, cha Vĩnh Thuỵ lên tiếng:
- Con gái của chị khoẻ không?
- Dạ nó vẫn khoẻ, nhưng...
Lam lấp lửng câu nói, cô không biết nói như thế nào cho vị linh mục hiểu. Những suy nghĩ của cô đã được cha nhìn thấu, ông đưa tay làm dấu thánh trước ngực, rồi bắt đầu câu chuyện:
- Tôi đã biết điều này ngay từ khi chấp nhận điều ước cuối cùng của bé Đậu
Nành. Một trái tim dũng cảm, lạc quan yêu đời cho đến phút cuối của cuộc đời.
- Trái tim đó có liên quan đến đời sống của Niệm Thư sao thưa cha? - Đúng vậy!
Cha Vĩnh Thuỵ ngước mắt nhìn Đức Mẹ bề trên với tấm lòng vô cùng cung kính. Ông hạ thấp giọng, tiếng nói như thì thầm vào tai Lam:
- Tôi luôn lo lắng cho một linh hồn bất tử, đứa con trai thân thương nhất của ta phải chịu đựng sự mất mát trong cuộc sống. Khi linh hồn của nó hướng về với Chúa một cách thánh thiện nhất, thằng bé đang gửi sự sống của nó vào trong con gái chị.
- Con vẫn chưa hiểu lời nói sâu sắc của cha.
- Căn bệnh ung thư của Đậu Nành có thể kéo dài mạng sống thêm mười ngày
hoặc hai mươi ngày. Nhưng bệnh tim của Niệm Thư không thể được, con bé
yếu đuối chỉ cần một hơi thở mạnh nó sẽ ra đi bất cứ lúc nào. Thằng bé đã biết
trước điều đó, trong buổi xưng tội cuối cùng, nó muốn biến điều ước thành hiện
thực.
- Đó là điều ước gì, thưa cha?
- Thằng bé muốn gửi tặng một món quà đến cô bé Niệm Thư. Một món quà rất có ý nghĩa trong cuộc sống. Quà tặng từ một trái tim.
Lam đứng yên lặng, cô đang nghe thấy trải tim mình đang đập thình thịch, tiếng tim đang nhắc nhở hai từ Đậu Nành. Giờ khắc trôi qua nặng nề, ngoài kia ánh nắng cũng mờ nhạt dần. Cha Vĩnh Thuỵ tiễn Lam ra đến cửa. Nụ cười của cha vẫn nở trên môi:
- Cơ thể của Niệm Thư bây giờ là hai trong một. Những ngày sắp đến chị phải đối đầu những điều gay go nhất. Nhưng Chúa sẽ phù hộ và che chở cho mẹ con chị.
- Con cám ơn cha thật nhiều. Nếu không có cha, con sẽ không hiểu tất cả mọi chuyện.
Trên đường về nhà, Lam vẫn miên man suy nghĩ về hành động cao thượng của Đậu Nành, cô còn nợ thằng bé đó rất nhiều. Nếu như có một phép mầu nhiệm xảy ra, cô cầu xin cho thời gian quay trở lại, cho tình bạn của Đậu nành và con gái cô mãi có những ký ức tươi đẹp thuở thơ ấu của chúng.
Lam tìm chiếc chìa khoá trong túi xách khi cô vừa bước xuống xe, không hiểu sao xâu chìa khoá của cô lạc mất ở đâu rồi, cô hoảng hốt lật tung túi xách tay ra xem.
- Mẹ! Có phải mẹ đang tìm cái này không?
Niệm Thư xuất hiện ngay cánh cửa, trên tay con bé là xâu chìa khoá, nó thích thú cười vang. Lam bước theo con gái vào trong nhà, ánh mắt cô lấp lánh một niềm vui:
- Con gái của mẹ ngoan quá!
- Sau này con sẽ không làm cho mẹ buồn lòng nữa.
Lam âu yếm nhìn con gái, tuy rằng cái vẻ bề ngoài của con bé thay đổi đi
nhiều, nhưng bản chất của nó vẫn là đứa con gái nhu mì, đằm thắm như ngày
nào.
Niệm Thư kể về những đứa bạn trong lớp cho Lam nghe, mỗi khi con bé nhắc đến thằng bé bốn mắt là nó che tay cười khúc khích:
- Mẹ biết không? Thằng con trai “B-M-K-Ư” buồn cười lắm, lúc nào nó cũng lẽo đẽo theo con như một người cận vệ trung thành, vừa thấy đáng ghét và cũng thấy đáng thương.
Lam nhăn mặt nhìn con gái hỏi:
- “B-M-K-Ư” là gì vậy con? Tại sao con lại đặt biệt danh cho bạn vậy? Niệm Thư phá lên cười một tràng rồi tỉnh queo nói:
- Tên đó cũng đâu có vừa, nó là kỳ phùng địch thủ của con. Nhưng bây giờ thì hết rồi, nó trở thành cận vệ của con rồi.
- Con gái mẹ dữ dằn quá.
Niệm Thư khẽ làm lay động làn mi, rồi chớp chớp, con bé cúi xuống hôn vào má Lam một cái thật kêu rồi phóng nhanh lên phòng.
- Con lên phòng học bài đây!
Lam hơi bất ngờ trước quyết định đột ngột của con gái, cô ngẩng đầu lên khi nghe tiếng đóng cửa của con thật mạnh, dường như có một điều gì đó bất thường với con cô.
Cánh cửa đóng mạnh lại, Niệm Thư bực tức đi xung quanh căn phòng, con bé ném tất cả những con búp bê trên đầu giường xuống sàn nhà. Đưa tay vò đầu bứt tóc, giọng con bé đầy uất ức:
- Cậu không còn quan tâm đến mình nữa. Tại sao lúc nào cậu cũng nhắc đến tên bốn mắt vậy?
- Cậu thật ích kỷ, tại sao cậu cứ hay cản mối quan hệ bạn bè của mình vậy? - Mình muốn bạn lúc nào cũng nghĩ đến mình.
Niệm Thư tức giận lôi trong tủ ra những bộ quần áo, con bé vừa khóc vừa nói:
- Nếu bạn nói mình không quan tâm đến bạn, vậy mình ăn mặc dị hợm như thế này vì ai đây? Mình là con gái mà lúc nào cũng phải mặc quần tây áo sơ mi, tóc thì cắt tém như con trai. Cậu đã biến mình thành một đứa cơn gái lưỡng tính. Bạn bè trong lớp cứ nhìn mình cười hoài, chúng đặt mình biệt danh “thằng con trai'' nghe có quê không chứ?
- Bạn quan tâm đến những đứa dở hơi làm gì. Bọn chúng đâu có tốt với bạn bằng mình.
- Mình không biết nói như thế nào cho bạn hiểu đây. Mình muốn trở lại
chính mình, một con người bình thường như mọi người. Bạn hãy để cho mình
yên.
- Được rồi, mình sẽ không ở trong suy nghĩ của bạn nữa...
Niệm Thư cảm thấy lồng ngực mình nhói đau, nhưng chỉ trong chốc lát, cô bé không thấy bồn chồn, lo lắng, và mọi thứ trở lại bình thưởng...
Căn phòng đã được bàn tay Niệm Thư dọn dẹp gọn gàng, những con búp bê xinh xắn được trưng vào trong tủ kính. Con bé đang ngắm nghía một chiếc áo đầm mới. Tối nay nó có buổi tiệc sinh nhật của nhỏ bạn học cùng lớp. Niệm Thư nhí nhảnh trong chiếc áo đầm mới tinh bước xuống phòng khách. Lam đang ngồi xem ti vi vừa trông thấy con gái, cô sững sờ hỏi:
- Động lực nào làm cho con thay đổi nhanh như vậy? - Con muốn trở lại chính bản thân của con.
Đưa mắt nhìn ra bên ngoài, Lam lo lắng:
- Giờ này tối rồi, con muốn đi đâu?
- Sao mẹ mau quên quá vậy? Tối nay con đi dự sinh nhật của Gia Hân mà.
- Mẹ quên mất. Nhưng con mặc áo đầm sao chạy xe đạp được. Mẹ lấy xe chở con đi nhé.
Nét mặt của Niệm Thư bừng sáng, khi con bé nhìn ra cửa sổ trông thấy một cái đầu đang lấp ló bên ngoài.
- Không cần đâu mẹ. Con đã có vệ sĩ rồi. Tối nay tên “bốn mắt” tự nguyện chở con.
- Nhớ về sớm nha con!
- Dạ con biết rồi.
Niệm Thư tung tăng bước ra ngoài. Lam đưa mắt nhìn theo, không hiểu sao tâm trạng cô cứ phập phồng như đang lo sợ một điều gì đó sắp xảy ra...
Tuấn Kiệt mải miết đạp xe, thằng bé cứ tủm tỉm cười bởi vì nó đang đèo


theo sau một cô bạn gái thật dễ thương.
Niệm Thư ngồi một bên ra dáng rất điệu đàng, thỉnh thoảng con bé đưa tay vuốt lấy những sợi tóc ngắn ngủn.
- Cậu đã chuẩn bị quà sinh nhật cho Gia Hân chưa? - Niệm Thư lên tiếng
hỏi.
- Xong hết rồi, mình đã mua quà giùm cho cậu và đã nhờ Minh Hoàng đem đến đó trước rồi.
- Cậu thật chu đáo!
Chiếc xe đạp nặng nề đang băng qua con đường đông nghẹt xe, Tuấn Kiệt cố sức giữ chặt tay lái, thằng bé có sức khoẻ thật dẻo dai, càng đạp nó càng hăng và cảm thấy không mệt chút nào. Cho đến khi chiếc xe quẹo vào một con hẻm nhỏ, bất ngờ có một chiếc xe honda chạy ngược chiều, không biết do cố ý hay con hẻm quá chật chội, chiếc xe đâm sầm vào chiếc xe đạp khiến cho cả hai té sóng soài dưới đất.
Tuấn Kiệt đau điếng khi bên vai nó chà sát vào mặt đường, vết thương rướm máu. Niệm Thư chỉ bị trầy xước nhẹ. Con bé lồm cồm đứng dậy lo lắng nhìn đứa bạn trai của nó:
- Kiệt! Cậu có sao không?
- Một bên vai của mình đau rát quá.
Người đàn ông vội vàng đỡ Tuấn Kiệt ngồi dậy, ông ta lúng túng nhận ra lỗi của mình:
- Hai cháu có sao không? Chú chạy xe bất cẩn quá.
- Ông có thấy vết thương bên vai của bạn tôi không? Ông chạy xe kiểu gì vậy? - Niệm Thư nghiến răng nói.
- Cho chú xin lỗi.
Có tiếng xe từ từ chạy đến, ngồi trên xe là một người đàn bà mập mạp có đôi mắt sắc như lưỡi dao, giọng bà ta oang oang:
- Ông chở thằng bé đến bệnh viện băng bó vết thương đi. Chạy xe ào ào không nhìn ai hết, về nhà biết tay tôi.
Người đàn ông luống cuống nói nhỏ vào tai hai đứa trẻ:
- Cô ấy là vợ của chú đấy. Cậu bé lên xe chú chở đến bệnh viện băng bó vết thương nhanh lên!
Tuấn Kiệt chần chừ, bởi vì vết trầy trên vai của nó cũng nhẹ. - Dạ cháu không sao đâu!
Giọng người đàn bà ngọt ngào:
- Cháu lên xe cho chồng cô chở đến bệnh viện đi. Đây là lỗi của ông ấy mà. Niệm Thư gật đầu nhìn Tuấn Kiệt đáp:
- Cậu lên xe cho chú ấy chở đi, vết thương trên vai cậu đang rỉ máu đấy. - Nhưng còn cậu thì sao?
- Yên tâm, tôi sẽ chở cô bé này đi theo hai người. - Người đàn bà nhanh nhẩu
đáp.
Người đàn ông nổ máy xe chờ cho Tuấn Kiệt vừa leo lên, ông ta đã phóng nhanh khói con hẻm trước ánh mắt ngỡ ngàng của Niệm Thư.
- Chú ấy chở bạn cháu đi bệnh viện nào vậy?
- Cháu leo lên xe cô đi. Chúng ta đi theo họ nhanh lên.
Niệm Thư cảm thấy trong chuyện này có điều gì đó bất ổn, con bé lắc đầu từ chối.
- Cháu dẫn xe đạp về nhà được rồi, không cần phải đi theo bạn cháu đâu. Người đàn bà cười nhạt:
- Chẳng lẽ cháu không quan tâm đến bạn của mình sao? - Cô nói như thế có ý gì?
Người đàn bà trợn mắt nhìn Niệm Thư, giọng bà đay nghiến:
- Mày ngoan ngoãn đi theo tao. Nếu không thằng bạn của mày sẽ gặp nguy hiểm.
Niệm Thư lùi lại vài bước, con bé đang tìm cơ hội chạy thoát khỏi người đàn
bà. Con hẻm vắng vẻ quá, trong lúc này không có bóng người qua lại, cuộc trốn
chạy của con bé gặp khó khăn rất nhiều, nó đang đối đầu với một đối thủ nguy
hiểm.
Người đàn bà với thân hình phốp pháp, trên tay bà ta đang cầm một con dao nhọn hoắt:
- Mày có nghe danh Sáu Nở này chưa? Chống cự là mất mạng nghe con. - Các người dàn cảnh đụng xe để bắt cóc bạn tôi phải không?
- Người chúng tao cần là mày. Nếu mày không nghe lời chỉ dẫn của tao, sáng mai người ta sẽ tìm thấy cái xác của thằng bé xấu số đó. Mày nghĩ sao về chuyện này?
Niệm Thư không muốn cho Tuấn Kiệt gặp nguy hiểm, con bé gật đầu chấp nhận lời yêu cầu của mụ Sáu Nở.
- Tôi đồng ý theo cô. Nhưng với điều kiện phải thả bạn tôi ra.
- Tụi tao đâu cần thằng bé kia làm gì, chỉ dùng nó uy hiếp mày thôi.
Sáu Nở hất mặt ra đấu cho Niệm Thư leo lên xe, mụ rồ ga cho chiếc xe lao nhanh khỏi con hẻm vắng.
Chiếc xe chạy ra khỏi thành phố rồi đến một vùng ngoại ô rất hẻo lánh, bọn chúng nhốt Niệm Thư vào trong một căn phòng ngột ngạt nồng nặc mùi ẩm mốc. Con bé vùng vẫy kêu la thảm thiết:
- Thả tôi ra. Tại sao các người bắt tôi nhốt vào đây?
Sáu Nở đẩy cửa bước vào, theo sau là gã đàn ông lúc nãy. Vừa trông thấy gã chồng, Niệm Thư ném ánh mắt căm thù nhìn gã:
- Ông đã làm gì bạn tôi rồi?
- Mày yên tâm, tao không làm khó dễ với thằng bạn của mày đâu.
- Tôi muốn về nhà! Làm ơn thả tôi ra. Các người muốn gì mẹ tôi sẽ bằng lòng.
Tiếng nói của Sáu Nở vừa cất lên, chất giọng chua ngoa như giấm:
- Tao không cần tiền của mẹ mày. Cái tao cần chính là mày. - Sáu Nở trở nên mềm mỏng với Niệm Thư, điệu bộ của bà ta chẳng khác gì một tên hề làm trò cười cho người khác. - Chúng ta phải hợp tác với nhau mới làm giàu được. Bắt đầu từ bây giờ cưng phải nghe lời chị.
- Tôi bất tài vô dụng biết làm trò gì với chị đây?
Sáu Nở nhanh miệng nhắc lại cho Niệm Thư nhớ:
- Mày quên hai tờ vé sổ cho con Nhi rồi sao? Hai tờ đó trúng giải đặc biệt!
Niệm Thư chợt hiểu một phần nào trong câu chuyện. Hai vợ chồng Sáu Nở này muốn lợi dụng nó để làm giàu. Sự việc càng lúc càng tồi tệ, trong lúc này con bé không thể đoán biết trước những sự việc sẽ xảy ra trong tương lai.
Chồng Sáu Nở lôi trong túi áo ra những cọc vé số vẫn còn nguyên chưa tháo tem, gã lầm lì nhìn Niệm Thư rồi buông ra mấy câu đe doạ:
- Mày tận dụng giác quan của mày đoán xem con số nào trúng giải đặc biệt. Niệm Thư nghiêng cổ phản đối:
- Tôi không tiếp tay với mấy người làm giàu bằng cách đó đâu! Sáu Nở quay phắt lại sừng sộ:
- Mày vừa nói cái gì? Nếu mày không hợp tác với bọn tao thì mày chỉ có con đường chết mà thôi.
- Chết à? - Niệm Thư cười nửa miệng. - Tôi đã từng chết đi sống lại, vì thế tôi không sợ phải chết đi một lần nữa đâu.
Chồng Sáu Nở cúi xuống thì thầm vào tai vợ:
- Con nhỏ này cứng đầu lắm, ta phải dùng biện pháp khác thôi, không thể cãi tay đôi với nó.
- Ông nói nghe có lý đấy!
Sáu Nở chống nạnh hai tay, mụ đang thi thố cái vẻ hung dữ trước mặt Niệm Thư:
- Mày cứng đầu cứng cổ quá, tao sẽ hành hạ mẹ của mày. Thử xem tình mẹ con có làm mày suy nghĩ lại không?
- Các người muốn làm gì mẹ tôi? Chuyện này đâu có liên quan gì với bà ấy.
- Tại sao không? - Chồng Sáu Nở hớn hở nói. - Mày đã quan tâm đến thằng bạn của mày thì chẳng lẽ người mẹ hiền yêu dấu kia mà mày không để tâm đến sao? Hãy ngoan ngoãn hợp tác với vợ chồng tao, hai bên đều có lợi mà.
- Nhưng tôi không biết gì cả, làm sao tôi hợp tác với các người được hả? -
Niệm Thư chối bai bải.
Sáu Nở nhếch môi đáp:
- Tao biết thần thánh đang ở trong con người mày. Người ta đồn ầm lên là mày có một năng lực siêu phàm biết trước tất cả mọi chuyện.
Chồng Sáu Nở nói chen vào:
- Mày giải thích cho tao biết sự cố về đám cháy với bọn trẻ, rồi tai nạn xe ở quán hủ tiếu và cuối cùng hai tờ vé số trúng giải đặc biệt của con Nhi xem?
- Thì ra các người đã theo dõi tôi từ lâu rồi phải không?
- Tiếng đồn lan xa, ai mà không biết đến mày?
Niệm Thư mím môi, một nỗi căm hờn tràn ra trong cơ thể nó. Đôi mắt đen lóng lánh bỗng dưng ăm ắp nước, nhưng nó không muốn khóc trước mặt hai vợ chồng tàn nhẫn này. Trên đời này vẫn còn nhiều kẻ tham lam và độc ác sao? Chỉ vì đồng tiền mà họ bất chấp những thủ đoạn, bán rẻ lương tâm của mình như loài quỉ dữ sao?
Cánh cửa đóng mạnh lại, hai vợ chồng Sáu Nở bỏ đi ra ngoài, bọn chúng đang bày mưu tính kế để gài bẫy mẹ của Niệm Thư vào chuyện này. Ngồi một mình đối diện với bốn bức tường lạnh lẽo Niệm Thư tức tưởi khóc, những giọt nước mắt trào ra làm cho tâm hồn con bé bớt trống vắng. Bỗng nhiên có tiếng gọi ngân vang như tiếng đàn dương cầm thánh thót bên tai.
Tiếng gọi quen thuộc đó làm cho trái tim con bé dâng trào một cảm xúc mãnh liệt.
- Niệm Thư! Cậu khóc đấy ư?
- Mình cứ tưởng cậu sẽ bỏ mình đi rồi chứ?
- Làm sao mình bỏ cậu mà đi được chứ? Trong khi cậu đang gặp nguy hiểm. - Cám ơn cậu thật nhiều, lúc nào cậu cũng quan tâm đến mình.
- Bọn người này độc ác lắm, cậu có dám chống đối với họ không?
- Tại sao không? Mình đã có trải tim dũng cảm của cậu, mình không sợ bất cứ điều gì.
- Mình hãnh diện về cậu nhiều lần.
- Cậu hãy hứa với mình. Sau này có bất cứ điều gì xảy ra. Nhất định cậu không bó mình nhé.
- Mình xin hứa...
Cánh cứa bật mở một lần nữa, hai vợ chồng Sáu Nở lù lù xuất hiện trước mặt Niệm Thư, trên tay bọn chúng vẫn là những cọc vé số dày cộm. Mụ vợ sừng sộ quát lên:
- Mày suy nghĩ kỹ chưa? Vợ chồng tao mỏi miệng với mày nhiều lắm rồi đấy.
Niệm Thư mỉm cười, ánh mắt con bé long lanh nghịch ngợm:
- Tôi thấy hai vợ chồng bà hù doạ con nít cũng phát mệt. Được rồi tôi sẽ cho các người một con số, chiều nay tha hồ ngồi đếm tiền.
Hai vợ chồng Sáu Nở mừng quýnh, giấc mơ trở thành tỉ phú nằm trong tầm tay của bọn chúng. Tay bắt mặt mừng, cả hai vây quanh lấy Niệm Thư, chúng chắp tay xá liên tục như thể xem cô bé đang ngồi trước mặt là vị thánh sống.
Niệm Thư thầm cười trong bụng, con bé giả vờ nhắm mắt và chọn đại một con số đưa cho vợ chồng Sáu Nở, giọng con bé khàn khàn giống như những ông thầy cúng gọi hồn về nhập vào xác:
- Ta cho vợ chóng ngươi con số 79. Đây là con số linh thiêng quyết định số phận giàu sang. Cơ hội ngàn năm có một lần, phải gom hết tiền mua cho bằng được con số này đấy nhé.
- Dạ... dạ... dạ... vợ chồng con cám ơn ân nhân.
Vợ chồng Sảu Nở thay phiên nhau lạy tạ Niệm Thư, bọn chúng tin tưởng tuyệt đối những gì con bé nói.
Lam vừa nhận được cú điện thoại của một kẻ vô danh gọi đến, bọn chúng bắt giữ con gái cô. Điều kỳ lạ ở đây, kẻ bắt cóc không ra giá số tiền chuộc, chúng muốn cô đến một nơi kín đáo để thương lượng. Kết thúc cuộc nói chuyện, lúc nào cũng đi kèm với câu hăm doạ, nếu cô để lộ thông tin này cho người khác biết, chúng sẽ gửi mỗi ngày là một phần thi thể của con cô.
Lam lặng lẽ bước vào phòng Niệm Thư, cô đang quỳ bên mép giường, úp mặt trên tấm drap trải giường nhàu nát, hít mùi hương thơm ngọt ngào của con gái cô vẫn còn phảng phất trên đó.
Cô ôm lấy tấm chăn đã từng ủ ấm cho cho cô, cảm giác như được ôm đứa con gái vào lòng vuốt ve nó như ngày nào. Khi Lam đứng lên, mắt cô ráo lệ. Cuộc chiến đấu một mất một còn của cô sẽ diễn ra trong vài giờ tới. Cô sẽ không mềm yếu trước lời đe doạ của bọn bắt cóc, mặc dù tính mạng con gái cô đang trong tay bọn chúng.
Lam bước ra khỏi phòng con gái rồi nhanh chân trở về phòng của mình. Cô lôi ra một hộp giấy, bên trong có một có một chiếc túi bằng nhung màu đen, cô mở túi lấy ra một bọc gói bằng một lớp lụa bóng. Mùi dầu lau súng xộc vào mũi Lam. Một thứ mùi nồng nặc càng làm cho cô khó chịu, nhưng trong lúc này cô phải cố gắng làm quen với nó.
Lam nhìn khẩu súng trong tay. Một thứ vũ khí chỉ dài có hơn 10cm màu sẫm xấu xí, nòng súng ngắn trông nhỏ nhoi vậy thôi, nhưng nó có thể hạ gục một người cao lớn. Ánh mắt Lam nhoà lệ bỗng nhiên cô nhớ đến chồng của cô da diết.
Trước khi Tâm nhắm mắt, anh sợ một ngày nào đó cô sẽ gặp nguy hiểm, anh đã để lại cho cô một thứ vũ khí tự vệ này đề phòng những lúc bất trắc mới đem ra sử dụng. Chồng của Lam đã dạy cho cô kiểm tra súng, và cách lên đạn, bóp cò. Yên tâm không có trục trặc gì xảy ra, Lam gói khẩu súng cẩn thận bỏ vào túi xách.
Mọi chuyện đã chuẩn bị xong, Lam thay nhanh bộ đồ đang mặc trên người, cô chọn một chiếc quần jean kết hợp với chiếc áo sơ mi màu đen tay dài. Vén mái tóc dài cho vào chiếc nón rộng vành, thêm cặp mắt kính màu đen, trông cô chẳng khác gì một nhà trinh thám trong những câu chuyện phản gián. Lam bước xuống phòng khách đi thẳng ra cánh cổng.
Buổi trưa thanh vắng, con đường ngang qua nhà Lam thật vắng vẻ. Trong lúc cô tranh thủ bóp ổ khoá, có tiếng gọi khe khẽ của một cô bé, làm cho Lam giật mình quay lại nhìn.
- Cô ơi!
Lam chăm chú nhìn đứa bé gái khoảng chừng bảy tuổi, con bé dáo dác nhìn xung quanh với khuôn mặt đầy lo lắng. Ánh mắt Lam nhíu lại, cô ngạc nhiên hỏi:
- Có chuyện gì vậy cháu?
Cô bé thấp thỏm:
- Cô ơi! - Nước mắt con bé rơi lả chả trên khuôn mặt trẻ thơ của nó. Lam chờ cho cô bé qua cơn xúc động, cô ngồi xuống khẽ hỏi:
- Nói cho cô nghe xem có chuyện gì vậy?
- Dạ... vì con mà chị Niệm Thư bị mụ Sáu Nở bắt cóc.
- Sáu Nở. - Lam thảng thốt kêu lên. - Mụ ta là ai? Làm sao con biết chuyện này?
- Mụ Sáu Nở là người cho vay nặng lãi, trước kia mẹ con có vay tiền mụ ta, sau khi con trúng hai tờ vé số, con đem tiền đến nhà mụ ta trả. Không ngờ mụ ép buộc con khai ra mọi chuyện, con sợ quá nên nói ra sự thật, không ngờ liên luỵ đến chị Niệm Thư.
Lam vỗ về cô bé:
- Cô sẽ lo mọi chuyện, con yên tâm đi! Chị Thư không gặp nguy hiểm đâu. Cô bé nghẹn ngào nói tiếp:
- Bọn người này xấu lắm, cô cẩn thận với bọn chúng. - Cô biết rồi.
Vẫy tay chào cô bé, Lam đón một chiếc taxi đi đến điểm hẹn gặp bọn bắt cóc.
Vợ chồng Sáu Nở mặt mày bí xị, chúng tin tưởng vào con số của Niệm Thư cho, nên đã gom góp hết tiền của đánh một vố lớn, tưởng rằng chiều nay sẽ ngồi mát ăn bát vàng, không ngờ giấc mộng làm giàu của chúng tan thành bọt biển.
Mụ Sáu Nở mặt đằng đằng sát khí, sồng sộc bước vào phòng, túm lấy tóc Niệm Thư, giật ngược chúng ra sau. Mụ hung dữ gằn giọng:
- Tao sẽ giết mày mới hả dạ cơn tức giận trong người của tao. Con nhãi ranh, mày lớn gan lắm dám nói gạt tao.
Niệm Thư hứ một cái còn kinh khiếp hơn cả sấm sét, con bé vênh váo khuôn mặt nhìn Sáu Nở điềm nhiên nói:
- Vợ chồng bà chuốc vạ vào thân. Từ đầu tôi đã nói, tôi chỉ là một người bình thường, nhưng ông bà không tin. Bây giờ thua hết tiền bạc quay trở lại trách tôi sao được.
Gã chồng mụ Sáu Nở đưa hai tay ôm lấy đầu rên rỉ:
- Trời ơi! Con nhỏ lẻo mép này, chính mày lên đồng lên cốt cho vợ chồng tao một con số linh thiêng. Tiền bạc của cải vợ chồng tao thua sạch cũng vì mày. Hôm nay tao sẽ nhai đầu mày cho hả dạ.
- Các người ép tôi vào chuyện này. Tôi không biết gì cả.
Mụ Sáu Nở quay sang ra trừng mắt nhìn chồng rồi ra lệnh:
- Trói nó lại. Chúng ta chờ mẹ của nó đến giải quyết chuyện này. Niệm Thư vênh mặt hỏi:
- Mẹ tôi có dính líu chuyện này đâu, các người sao lại kéo vào chứ? - Bọn tao thua sạch túi, bắt mẹ của mày đền tiền lại.
Mụ Sáu Nở bước ra ngoài, đến giờ hẹn gặp Lam, đích thân mụ ra đón và dẫn cô vào gặp con gái.
Lam xuất hiện ngay cánh cửa, mẹ con nhìn mặt nhau tràn đầy hạnh phúc, cô bước đến gần con gái hỏi nhỏ:
- Bọn chúng có làm hại đến con không?
- Chúng không dám làm gì con đâu.
Mụ Sáu Nở đứng chống nạnh, đôi mắt mụ trợn ngược lên như muốn lòi hẳn ra ngoài:
- Hai mẹ con các người tâm sự cho đã đi. Nơi đây hoang vắng có kêu trời
cũng không thấu. Tôi cho thời gian ba ngày hai người phải tìm ra một con số
cho tôi trúng độc đắc. Nếu không tôi sẽ tưới xăng lên thiêu rụi ngôi nhà này.
Lam nén cơn tức giận vào lòng, cô hạ thấp giọng:
- Mục đích các người là vì tiền phải không? Muốn bao nhiêu tôi sẽ đưa.
Gã chồng mụ Sáu Nở bật cười thành tiếng, giọng cười của gã vang lên trong căn phòng, âm thanh nghe thật chát chúa:
- Tôi biết gia đình của bà rất giàu có, nhưng con gái của bà còn đáng giá gấp mười lần cái gia tài của bà. Nó có thể xoay chuyển được số phận của người khác, bà hãy khuyên nó hợp tác với chúng tôi.
- Không bao giờ. - Lam lắc đầu nở một nụ cười khinh bỉ.
Mụ Sáu Nở lồng lên như một con thú hung dữ, mụ gầm gừ: - Bà muốn chết sao?
- Có người nào ngu mới muốn chết. Còn tôi đương nhiên là muốn sống rồi.
Lam tranh thủ mở dây trói con gái, cô không quên chiếc túi xách của mình. Một họng súng đen ngòm chĩa thẳng về phía vợ chồng Sáu Nở, giọng Lam đanh lại bằng một tiếng ra lệnh:
- Các người tưởng tôi là một loại đàn bà yếu đuối sao? Lầm to rồi, tôi có thề giết chết hai người theo bản năng tự vệ của tôi.
Giọng mụ Sáu Nở la oai oái:
- Nó có súng, con đàn bà đó nguy hiểm quá.
Gã chồng mụ Sáu Nở lăm lăm cây mã tấu sáng loáng trước mặt, dường như gã giang hồ đã quen mắt với súng đạn, gã nhe răng cười hềnh hệch.
- Bà chỉ hù doạ người yếu bóng vía thôi. Tôi thách bà đấy, bà dám nổ súng không?
Lời thách đố của gã có hiệu nghiệm, Lam nghiến răng cử động ngón trỏ một cách thành thạo, cô đã từng tập bắn súng với chồng cô trong những lần đi săn thú rừng, chuyện này đối với cô dễ dàng.
Đùng!
Một phát súng bắn chỉ thiên thay cho lời cảnh cáo cũng làm cho mụ Sáu Nở quị người xuống đưa hai tay thẳng lên đầu, mụ run lẩy bẩy:
- Chị ơi! Tha mạng cho em... em lở dại một lần.
Gã chồng mụ Sáu Nở bàng hoàng trước phát súng của Lam, gã chưa kịp giơ cây mã tấu lên, bất ngờ Lam đã bồi thêm một phát thứ hai, viên đạn sượt qua vai gã.
- Chị ơi, tha mạng cho em...
Niệm Thư cảm kích trước sự bình tĩnh và gan dạ của mẹ nó. Ánh mắt con bé nhìn Lam đầy ngưỡng mộ.
- Mẹ ơi! Cơn tự hào về mẹ.
Lam vẫn lăm lăm khẩu súng trên tay đề phòng sự phản công của vợ chồng Sáu Nở, nhưng cô chỉ đề phòng thôi. Trong lúc này hai vợ chồng họ ôm chầm lấy nhau khóc hu hu, họ đang lo sợ những ngày sắp tới phải đối đầu với tù tội. Tội bắt cóc tống tiền, hình phạt cũng không nhẹ.
Nhưng Lam là một người phụ nữ rộng lượng, cô dành cho họ một cơ hội làm lại cuộc đời.
- Tôi sẽ không truy cứu chuyện này trước pháp luật. Nhưng các người phải sống lương thiện.
Mụ Sáu Nở dập đầu lạy tạ Lam:
- Dạ... dạ... vợ chồng em ghi nhớ những lời dạy bảo của chị. Từ đây về sau chúng em tu tâm dưỡng tính, làm ăn lương thiện.
- Chúng em cứ tưởng gia đình chị mẹ goá con côi nên làm liều, nhưng không ngờ gặp phải cao thủ, chúng em có mắt mà như mù. Xin chị tha lỗi cho chúng em...
- Biết lỗi sớm ăn năn là tốt lắm rồi. Chuyện này chúng ta sẽ không nhắc đến nữa.
Niệm Thư nở một nụ cười thật tươi, con bé bước đến gần mụ Sáu Nở, thì
thầm vào tai mụ. Trước khi con bé theo Lam trở về nhà, nó quay lại căn dặn:
- Nhớ nhé! Con số đó linh thiêng lắm đấy, nhưng cô chỉ được mua một tờ vé số thôi. Đây là số tiền tôi trả lại cho vợ chồng cô để làm ăn. Chúng ta không mắc nợ lẫn nhau.
- Cám ơn cô bé rất nhiều...
Một năm trôi qua, mọi chuyện trở lại bình thường.
Một buổi sáng, bầu trời trong xanh với những áng mây trắng trôi bồng bềnh, ánh nắng ban mai sưởi ấm vạn vật. Bầu không khí trong lành, tươi mát của một ngày mới.
Niệm Thư tha thướt trong bộ váy trắng tinh, tay ôm bó hoa cẩm chướng bước đến một ngôi mộ, cô bé kính cẩn đặt bó hoa trước mộ người bạn đã khuất, rồi khóc thầm trong lòng:
- Đậu Nành thân mến! Trái tim mình luôn chứa đựng hình bóng của cậu, cho dù bây giờ cậu đang ở trên thiên đàng, cậu mãi mãi là người bạn tốt nhất của mình.
Từ phía chân trời xuất hiện một vòng hào quang cực sáng. Ánh sáng chói chang làm cho mắt Niệm Thư nhoà đi, cô bé nheo nheo đôi mắt nhìn lên và nhận ra một khuôn mặt quen thuộc đang mỉm cười. Thằng bé có đôi cánh thiên thần và đội trên đầu một vòng bạc toả ánh sáng lấp lánh.
- Niệm Thư! Mình trở thành một thiên thần có nhiệm vụ đem hạnh phúc đến cho mọi người. Từ nay mình không còn ở trong trái tim cậu nữa. Cậu hãy chăm sóc bản thân của mình nhé!
- Mình biết rồi, cậu hãy đi làm nhiệm vụ của cậu đi. Thiên thần hạnh phúc, mình sẽ nhớ mãi về cậu!
- Tạm biệt cậu!
Những ánh sáng từ từ tan biến vào không gian. Những tia nắng như một tấm lụa khổng lồ màu vàng rực bay ngang qua mắt Niệm Thư, cô bé hít một hơi thật dài rồi khoan khoái nhìn ra xa tận chân trời, nơi đó có những đám mây hình thù thật ngộ nghĩnh...

Hết.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire