caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

dimanche 27 avril 2014

Las Vegas Có Gì Lạ? Caroline Thanh Hương với những cảm xúc từ bộ ảnh Hoover Dam của Hương Kiều Loan.




Las Vegas có gì lạ ?

Có lẽ trong khoảnh khắc là ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay đến chuyện đánh bạc khi có dịp đến thăm nơi này.
Nếu đi đường chim bay thì chuyện chẳng có chi lạ , thế nhưng đi ngang qua thung lũng chết thì thật là hãi hùng ...

 photo Nevada CRTH 2014 HKL 1.jpg


Năm 2009, tôi có dịp đi đến nơi này bằng đường xe, xe chạy hoài, chạy mãi, nơi thế giới mà con người từng có khi phó thác số mệnh cho trời.
Hôm nay, kỷ niệm lại thoáng quay về khi Hương Kiều Loan trao cho tôi kỷ niệm ghi lại cấp tốc của chị với từng tấm ảnh, trọn bộ ảnh được cho vào khung, lời chú thích kèm lời dẫn và một chút tâm tình với người bốn phương.
http://huongkieuloanhoangdung.blogspot.fr/2014/04/hoang-dung-huong-kieu-loan-va-bo-anh-ve.html
 photo 511.jpg



Sau những trận bệnh chết đi, sống lại, chị ít tham gia các diển đàn và những chuyện viết lách thưa dần đi, nhưng thấy tôi luôn cổ động và cứ phone thăm hỏi những gia tài của Hoàng Dung dấu trong hộp chân kinh, chị mới mang ra khoe và mất rất nhiều thời gian làm những tấm ảnh kể chuyện thay người.
 

 photo Diapositive81.jpg


Với « con mắt trời cho », với những đường cong quẹo, những màu sắc như được ghi lại với cái đẹp thiên nhiên của tạo hóa và công người nhiếp ảnh, chúng ta đến nơi đập nước này tìm chút nước « Bên Trời Bơ Vơ » ...


 photo Diapositive221.jpg


Như giữa cái khô cạn của tình người, chúng ta có được bát nước tình thương, giữa cái chết thì có sự sống, và giữa núi đá thì có chút xanh của trời xanh, nước xanh trong vắt.

  photo Diapositive241.jpg
Nói đến màu xanh thì phải nói đến chút màu xanh của lá.

 photo Diapositive151.jpg


Những hàng cây được Hương Kiều Loan ghi  lại như những bóng cây cao xứ mình, ôi nhớ thay những gì đã xa, đã mất và chỉ còn lại chút hình bóng cũ quê nhà.
Đã xa lắm rồi, nơi này là nước Mỹ, người Mỹ đã từng đến đất nước tôi, tâm sự tôi ngổn ngang khi tôi viết bài này vào tháng 4 , ngày mà quân đội Mỹ đã nhẫn tâm bỏ chúng tôi lại đằng sau mà rút đi thật hèn hạ... núi chỉ có đá, đá không có miệng để nói lời tâm tình. Cao nguyên Việt Nam cũng có những ngọn đồi, có những người con muốn ôm giữ đất nước mình bằng xương máu của họ, mà cuối cùng đành chôn con nơi rừng thiêng , xác con nơi biển lạnh và những trại tù được mang cái tên nhân đạo là cải tạo.
Đất khổ, đất nước người là bạn hay thù , hãy hỏi thử lịch sử và những người Việt Nam. Máu trong tim tôi cũng nghẹn theo dòng lịch sử, lịch sử đau thương của một  dân tộc lầm than... Ai cho mình uống bát nước, nếu dòng nước đó không phải do chính mình khai hoang hay tự đào giếng với mồ hôi để đổi chén cơm, manh áo?
Đừng suy nghĩ viển vong là người cho ta chút vật chất mà sa mạc có thể biến ruộng đồng Việt Nam thành phì nhiêu và những đập nước ở giữa sa mạc này tự nó được hoàn thành không bằng mồ hôi và sức người.

 photo Diapositive281.jpg


Tấm ảnh chót trong bộ hình của Hương Kiều Loan thay tôi để kết bài viết này.
Trước ta đã có người mở đường, lập nước thì sau ta sẽ còn những người không được quên công lao của tổ tiên mình.

Caroline Thanh Hương
Tháng 4 năm 2014
nhớ ngày quốc hận

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire