caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

mardi 8 juillet 2014

"Em Gái Quê Má Lúm Đồng Tiền", thơ Thanh Hương. thơ Tha Nhân," Tình Vẫn Đẹp Tươi", thơ Trần Trọng Thiện




Em  Gái Quê Má Lúm Đồng Tiền

Gió lồng lộng trong trời đang nổi gió
Cho áo ai bay, cho chỉ có đôi mình.
Nắng nheo mắt, cười, đưa tình, thật ... tình.
Hỏi  bóng ai đó, sao mãi  in sắc mến?

Bướm la đà , bướm yêu hoa, lưu luyến.
Xuân rồi hạ, cho ruộng mạ ngã  vàng.
Muà gặt tới, thóc, gạo tràn  thênh thang
Và Em tôi đó, hân hoan cười chúm chím.

Mắt long lanh, nhìn tôi như âu yếm
Răng hạt ngô, duyên dáng  tuổi thanh xuân.
Đôi đồng tiền làm lòng ai xao xuyến.
Lại gần đây, anh  vuốt mái tóc  suông.


Thanh Hương



TÌNH VẪN ĐẸP TƯƠI
Em vẫn là Em trong mắt tôi
Tôi luôn thương nhớ gọi Em ơi!
Dù mơ hay tỉnh Em là mộng
Thấp thoáng trong tôi vẫn nụ cười
Hình bóng Em luôn vẫn nổi trôi
Như mây lộng gió nét môi cười
Tình yêu tôi đã trao muôn kiếp
Dù có đổi dời vẫn đẹp tươi!!
Tha nhân góp họa
10.17PM, July 5, 2014.




Em Gái Quê Má Lúm Đồng Tiền
Em gái quê, áo tà nghiêng theo gió
Tưởng như ai đâu đó, chạy quanh mình
Đợi dịp may, dâng hiến một mối tình
Đầy cảm xúc, đầy ảnh hình trìu mến

Lòng lâng lâng, chờ đôi lời ái luyến
Nghe du dương như những tuyến nhạc vàng
Khiến dừng chân em gái, bước lang thang
Má đồng tiền, nụ cười đang chúm chiếm

Mong làm sao, nghe những dòng âu yếm
Để mở lòng chiêm bái khối tình xuân
Trao cuộc đời cho tình quân quán xuyến
Nhưng cuối cùng, ôi, gió quyến, vuốt suông


                     Trần Trọng Thiện

1 commentaire:

  1. Thi sĩ ...chuyện chở mộng mơ và kể chuyện thành bài thơ. May mà có đàn anh cho bài hoạ, nên tặng lại khung thơ cho anh Thiện và anh Tha Nhân post trong Blog CB

    Cám ơn anh Tha Nhân, anh Trần Trọng Thiện và chị Thanh Vân, chị Ái Hoa.

    Thank you very much.

    CRTH

    RépondreSupprimer