caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

lundi 20 octobre 2014

Caroline Thanh Hương giới thiệu loạt ảnh độc đáo của Hương Kiều Loan và nhớ lại những câu chuyện Ma Trơi...Ma quên đường về ...

 


Tháng Mười, Halloween
HươngKiềuLoan



( Thần chết )
Cứ mỗi năm vào giữa tháng Mười, khi đi chợ, là chúng tôi phải mua vài bao kẹo, để chuẩn bị cho ngày lễ Halloween.  Những sau này thấy quá mỏi mệt vì bị gõ cửa hoài nên bắt đầu ...phải trốn, thế là phải tắt đèn ngoài sân trước để  trẻ con khỏi quấy rầy, hơn nữa cũng sợ nguy hiểm nạn cướp bóc thường lợi dụng đêm tối như đêm ba mươi này.
Gửi qúy vị ít hình tôi thâu được khi đi bộ năm trước với chiếc máy P&S nhỏ bỏ túi.



( Ta là ma đây ! )


( Tùm hụp)



Ma áo rách (  ((=:)


(Kẻ thua bạc )


( chết rồi! về nhầm nhà !)


(Xấu tính, cau có)


(Ôi chao! )


( Bàn tay năm ngón...kiêu sang !)



( Xong nợ đời! )



( Sao mà buồn thế?)


 (Ô! la..la ...)



( Nhớ trần gian, ta về dạo chơi )


( Thất tình đấy )


( Chiều nay ta ra phố về..)


( Thấy đời là những tấm bia!)


( Đời người đã hết.)

 ( Hố sâu tròng mắt )





( Ha..ha...hẹn năm tới ta về )

==============================================
Những ảnh chụp loanh quanh vài con phố tôi hay đi bộ, nhiều gia đình có con nhỏ, họ hay trưng bày những hình nộm này trước sân nhà cho con nít vui.
Hẹn gặp lại qúy vị trong loạt hình chụp mấy thú vật xấu xí Turtle, snake...đáng  ghét.
HươngKiềuLoan


Tháng mười này quả có nhiều hồn ma quanh quẩn chốn trần gian...



 Người như còn chút tiếc nuối tháng ngày chưa dứt nợ, đâu đây một cảm giác hay ảo giác quay về.

Với máy chụp ảnh, Hương Kiều Loan đưa chúng ta vào nơi vô hình, để xem sinh hoạt của họ có khác người trần gian?




Ma Trơi

Ta là phù thuỷ
Hay là ma trơi?
Màu áo trùm kỷ
Đầu quỷ hay người?

Sống không hưởng thụ
Chết cũng không nhà
Ta ở đâu thế?
Ta người hay ma ?

Thanh Hương



 Chú Ma này trông chú rất trẻ, chắc còn chút duyên nợ trần gian,  nên chú chưa biết đi đâu, trong ngày lễ Hallowen này, người ta gọi mình về ... thì ta cứ về chơi...



 Người ta thường nói, trong coĩ trần gian khi có người nhìn thấy ma thì có thể họ có chút gì liên quan đến những con ma này. Hay có thể nói là khi ta nhìn thấy ma là ta nhìn thấy linh hồn người đâu đó muốn nói chuyện với ta chăng ?



 Ảnh chụp của HKL cứ nhìn là tưởng người thật...
Thôi không nhìn thêm nữa nhé...



Phố của chú ma nàycó lẽ thay đổi nhiều quá, chú chẳng nhận ra nhà nào của mình. Tôi chợt bật cười với tấm ảnh có tiêu đề dí dỏm của Hương Kiều Loan.
Đang lạc vào cõi ma mà thấy ma cũng bỡ ngỡ đi lạc.
Chợt tôi nhớ lại vỡ kic̣h mà Kim Cương ngày xưa thế vai cô chủ nhà giàu bỏ đi ...

Dưới Hai Màu Áo p 4
http://youtu.be/h1fA6AhPuXQ


 









Con Ma Áo Rách

 Áo rách tả tơi
Từng khúc vải rời
Ta chấp nối lại
Sống đời ma trơi.

Lễ gọi người chết
Vào ngày thángThu
Lúc sống không thiết
Thân xác nay tù.

 Thanh Hương




 Cứ ngồi post ảnh chụp cho HKL mà lại thành bài viết cảm xúc trên máy. Tôi post luôn cho quý anh chị đọc và chia sẻ những vui buồn của chúng tôi. Giờ này đã rất muộn, tôi lại cần dậy sớm, nhưng vì yêu những việc mình làm nên cố gắng viết cho xong để gửi đến quý anh chị bài viết này đây,




 

Ngày Ta Chưa Vào Mộ

Cho ta về lại ngày xưa
Khi ta chưa mộ, sáng trưa bạn bè.
Cho ta đi hết những Hè
Những ngaỳ nắng ấm, còn nghe tiếng đời.
Tiếng cha, tiếng mẹ yêu ơi
Tiếng chim ríu rít,  tiếng cười con yêu.

Thanh Hương





 Cám ơn sự ưu ái của Hoàng Dung Hương Kiều loan đã gửi cho tôi thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đầu tay đến hôm nay. Thương chúc chị luôn vui, khoẻ và sẽ giới thiệu tiếp những bài và ảnh chụp khác của chị những ngày tiếp theo.
Caroline Thanh Hương

 20 tháng 10 năm 2014


Đọc thêm bài viết khác cho Blog Hoàng Dung Hương Kiều Loan với link dưới đây



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire