caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

jeudi 26 novembre 2015

Hiểu bệnh và tự chữa bệnh khi còn có thể với thầy Đỗ Đức Ngọc, xem vidéo thêm.

Bệnh Nan Y 42 : Áp huyết thấp, nhức đầu, khó thở, viêm xoang mũi nghẹt thở, mũi mất mùi, họng nhiều đàm.

Afficher l'image d'origine

Nữ bệnh nhân ngoại quốc trên 60 tuổi, da mặt trắng xanh bước vào phòng mạch, tôi hỏi bà bị bệnh gì và bà khai bệnh như trên.

Tôi đo áp huyết cho bà để khám và tìm bệnh, tay phải 110/82mmHg mạch 68, tay trái 105/79mmHg mạch 65.

Kết qủa đo áp huyết như trên chúng ta đã biết ngay tình trạng khí huyết hư hàn. Đối chứng trị liệu cần làm là :

1-Tăng áp huyết tăng thân nhiệt. 2- Tăng áp huyết đưa máu lên nuôi não. 3-Thông cột sống chữa viêm xoang cho hết nước mũi trong cơ thể thoát ra ngoài. 4-Thông mũi chữa mất mùi. 5-Làm tan hạ đàm.

Cách chữa :

1-Tăng áp huyết và thân nhiệt bằng cách cho bệnh nhân Nạp Khí Trung Tiêu, lúc đó tôi đứng phía đầu bệnh nhân, dùng hai ngón tay giữa móc vào huyệt É Phong bấm vào kéo lên trong suốt thời gian bệnh nhân đang dơ chân lên 45 độ, cuốn lưỡi ngậm miệng. Máy đo áp huyết để ở bên tay trái sẵn, khi bệnh nhân hạ chân xuống, thì bấm máy đo áp huyết, cho ra kết quả 140/82mmHg mạch 75 nếu so với áp huyết lúc đầu ở bên tay trái 105/79mmHg mạch 65 thì khí huyết đã tăng lên làm mặt đỏ hồng, trán xuất mồ hôi.

2-Cho bệnh nhân tập tiếp bài Nạp Khí Trung Tiêu thêm 2 lần nữa, khi bệnh nhân dơ chân lên thì tôi dùng cây cào lăn đôi, (dụng cụ của Diện Chẩn BQC) cào lăn khắp đầu bệnh nhân, phía trước trán ra sau đỉnh đầu, bệnh nhân cứ tiếp tục tập đủ hai lần, còn tôi tiếp tục thoa dầu Menthe Camphre (tên dầu là Ling Nam Ultra Balm) vào bàn tay và ngón tay, đứng bên phía đầu bệnh nhân, đưa lòn hai bàn tay vào dưới gáy bệnh nhân, vuốt hai bên gáy bệnh nhân từ gáy lên Phong Phủ, Phong Trì 10 lần, chà vuốt 2 mang tai từ dưới lên trên mục đích thông những ống máu ở cổ gáy lên đầu, khi bệnh nhân hạ chân xuống, hơi thở dồn dập ở bụng làm tăng khí huyết sẽ có lối thông dồn máu lên đầu để nuôi não.


3-Tôi bảo bệnh nhân nằm úp, đưa đầu cổ ra ngoài giường, đưa cho bệnh nhân 1 khăn giấy cho bệnh nhân xịt mũi khi mình ép gối cho gót chân bệnh nhân vào mông, lực ép ở lòng bàn tay mình đặt trên cột sống lưng bệnh nhân, bắt đầu từ vùng thận. Khi ép chân cùng lúc đè ấn bàn tay ở vùng thận thì bảo bệnh nhân xịt mũi ra khi lưng bị ép, lần thứ hai tôi ép bàn tay từ từ nhích lên trên, vùng tam tiêu du, bệnh nhân lại xịt mũi ra, lần thứ ba ấn bàn tay vào vùng tỳ vị du, bệnh nhân lại xịt mũi ra. lần thứ tư, bàn tay ấn đè vào vủng can du. lại xịt mũi ra, từ từ bàn tay ấn lên vùng phế du, bệnh nhân lại xịt mũi ra.... Đổi ép chân bên kia thì bảo bệnh nhân xịt bên lỗ mũi khác. Cứ ép lần lượt mỗi bên chân ép 36 lần, như vậy bệnh nhân đã xịt nước mũi được 72 lần thì tất cả nước mũi trong họng, trong xoang mũi, xoang trán, trong phổi, trong tỳ vị ứ đọng trong họng đều bị xịt hết ra ngoài, chúng ta lúc đầu nghe mũi xịt ra nước, càng về sau xịt ra không nghe tiếng nước mũi mà chỉ nghe tiếng xịt từ mũi ra không khí làm cho mũi khô hết nước.
Nhưng để ý khi ấn đè, có những vùng khi ấn đè bệnh nhân khựng lại không xịt mũi ra là do vùng đó bị cứng đau, trường hợp bệnh nhân này bị cứng đau ở Can Du bên trái, khi đụng vào bệnh nhân cảm thấy đau, tôi dùng kim thử tiểu đường châm nặn máu vùng can du trái ra máu bầm, sau đó ấn đè lại thì bệnh nhân hết đau, chứng tỏ do thời tiết hàn lạnh đánh vào vệ khí là phổi đã đưa khí phong hàn vào sâu trong gan, trở thành chứng can mộc thừa khắc phế kim, do đó mà bệnh viêm xoang mũi bị càng ngày càng nặng do phong hàn bên ngoài đánh vào phổi, phong hàn trong gan thừa khắc đưa đàm trong cơ thể thừa khắc phế nên đàm không chữa cách này không thể khỏi được.


4-Thông mũi chữa bệnh mũi ngửi mất mùi : Khi mũi đã được thông khí, nhưng mũi chưa ngửi được mùi nguyên nhân do mùi vị chưa thông được sâu vào trong phổi. Đo dó tôi bảo bệnh nhân tập lại bài Nạp Khí Trung Tiêu nâng chân 45 độ, cuốn lưỡi ngậm miệng thở bằng mũi tự nhiên, tôi xoa dầu Ling Nam vào lòng bàn tay, áp sát vào mũi bệnh nhân, ngón tay cái của bàn tay kia tôi ấn dè vào đỉnh mũi bệnh nhân kéo ngược lên cho lỗ mũi mở rộng toang hoắc để dễ thông phế khí, khi chân bệnh nhân hạ xuống, miệng ngậm, lúc đó khí ở bụng đang nhồi khiến bệnh nhân thở dồn dập, khiến lực hít vào của bệnh nhân mạnh gấp nhiều lần thở bình thường, mũi sẽ đem mùi hơi dầu long não (camphre) thông vào sâu trong mũi lên óc nối với những giây thần kinh cảm giác, hơi dầu này vừa thông mũi, làm khô mũi, thông sạch phổi, thông thần kinh não, bàn tay bôi dầu của tôi vẫn để sát mũi bệnh nhân, còn bệnh nhân cứ tiếp tục Nạp Khí Trung Tiêu nhiều lần cho đến bao giờ bệnh nhân ngửi được mùi mới thôi, thông thường tập 5 lần, nhưng bệnh nhân này mới tập 3 lần đã la lên rằng tôi đã ngửi được mùi dầu Menthe rồi. Dặn bệnh nhân nếu tập một mình ở nhà thì bôi dầu sẵn vào tay, khi tập xong hạ chân xuống thì úp bàn tay có dầu vào mũi để mũi hít được hơi dầu thông sâu vào trong phổi.


5-Làm tan hạ đàm : Tôi hướng dẫn bệnh nhân tập thở thiền ở Đan Điền Thần, trong lúc tôi đứng phía đầu bệnh nhân, dùng hai ngón tay cái ấn đè vào hai huyệt Trung Phủ bên hõm vai phía ngoài dưới xương đòn gánh 2-3cm, ấn đè sâu 1cm, huyệt này sẽ đưa đàm trong phổi xuống trung tiêu xuống ruột đi theo phân ra ngoài, còn công dụng của Đan Điền Thần làm tăng nhiệt, tăng tính hấp thụ chuyển hóa thức ăn thành chất lỏng biến thành chất bổ mà không bị biến thành đàm do phế tỳ vị bị hàn lạnh.
Sau cùng hướng dẫn bệnh nhân tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần để giúp chức năng tâm phế mạnh làm tăng vệ khí để bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh tật không bị tái phát.

Và dặn bệnh nhân tiếp tục tập những bài tập này ở nhà như đã hướng dẫn ngày hôm nay. Kiêng ăn cam, sữa, kem, yaourt, khổ qua, gía, đậu xanh, dưa leo, kiêng ăn nhiều chất dầu mỡ, cần ăn những thức ăn có thêm gừng cay ấm cho bao tử và phổi.

doducngoc

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire